Hòn Ghềnh Mũi Né

Cách Mũi Né chưa đầy 1 km, Hòn Ghềnh hay Hòn Lao còn khá nguyên sơ. Để đến được Hòn Ghềnh, bạn có thể đi theo dịch vụ đưa đón khách từ khách sạn hoặc thuê ghe của ngư dân với giá khoảng 200.000 đồng/thuyền 10 người, bao gồm cả lượt đi và về. Sau chừng 10 phút lênh đênh trên biển bạn sẽ được đặt chân lên đảo. Ấn tượng đầu tiên là nước biển trong vắt, có thể nhìn thấy những tán san hô dưới đáy rất đẹp, những ghềnh đá lớn nhỏ chồng chất lên nhau. Ngắm cảnh Hòn Lao, đi vào buổi chiều là đẹp nhất, bởi bạn sẽ thấy được ráng chiều và hoàng hôn phủ dần trên biển. Sáng sớm là thời gian thích hợp cho những tay câu nghiệp dư.

Đứng trên đỉnh Hòn Ghềnh cao chừng 20m so với mặt biển, phóng tầm mắt nhìn bao quát cả một vùng biển trời bao la, gió từ đại dương thổi vào giật mạnh nếu không đứng vững dễ bị té nhào. Từ đảo nhỏ nhìn vào đất liền, bãi biển uốn lượn những đường cong mềm mại, uyển chuyển. Phía trái là giải đất làng chài Mũi Né nhà cửa, tàu thuyền đậu san sát nhô ra mặt biển gần với hòn Ghềnh; còn phía tay phải là vịnh hòn Rơm. Người dân địa phương gọi đảo Ghềnh, bỡi lẽ nơi đây có nhiều ghềnh đá lớn; nơi ít đá thì cây bụi nhỏ xanh tươi đủ che nắng cho du khách lên đảo ngày hè.

Từ khi có các khu du lịch mọc lên như: SiVa, Ghềnh Mũi Né… hoạt động, hàng ngày đưa du khách ra đảo tham quan, khám phá nên đảo Ghềnh bây giờ mới được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, trên đảo còn khá hoang sơ, không có người ở; thi thoảng chỉ bắt gặp một số ngư dân trước lúc ra khơi ghé vào Miếu thờ thắp nén hương cầu điều may mắn, an toàn trên biển cả; còn du khách ra đảo khám phá chỉ khoảng vài giờ đồng hồ là quay trở về trước lúc hoàng hôn buông xuống….


Đảo Ghềnh là một lợi thế của Mũi Né để phát triển các loại hình du lịch, nhất là du lịch sinh thái biển; tổ chức các tour du lịch để du khách có dịp khám phá đảo Ghềnh là dịch vụ cần thiết. Song, điều cần nhất là mới gọi các nhà đầu tư phát triển du lịch, dịch vụ trên đảo, xung quanh đảo mới thu hút, giữ chân được du khách và bảo đảm an toàn cho khách ra phám phá đảo Ghềnh.


Marketing

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn