Đập tràn Măng Tố

Ở vùng bắc sông Tánh Linh nằm thượng nguồn con suối Đá, đập tràn Măng Tố được xây dựng cách đây khoảng 5 năm với chức năng để giữ nước tưới trong khu vực, đồng thời ngăn chặn việc xói lở dưới dòng hạ lưu con suối. Tuy nhiên, gần đây đập tràn Măng Tố lại có thêm chức năng là… điểm du lịch sinh thái cho bà con trong vùng.


Từ ngã ba đường 717 gần chợ Măng Tố, đi vào phía tay phải (tính từ thị trấn Lạc Tánh lên) khoảng 1,5 km sẽ bắt gặp đập tràn được xây dựng phía dưới chiếc cầu bê tông bắc qua suối đá. Đập tràn có bề ngang gần 200 m, nước chảy lấp xấp kèm theo những chú cá lớn bé đủ màu sắc, từ núi theo dòng nước bơi về xuôi, khi đến đập tràn gặp nước cạn nên vùng vẫy làm nước bắn tung tóe trông rất đẹp mắt. Phía dưới đập tràn có nhiều vùng nước cạn chỉ từ đầu gối đến ngang ngực người lớn đứng và có một vùng nước sâu chừng 4 m. Nơi nước cạn trẻ em có thể vui đùa thỏa thích, nơi nước sâu hơn dành cho người lớn bơi lội vùng vẫy với làn nước trong xanh tự nhiên từ núi đổ xuống.

Nắng chiều phớt nhẹ lên những đóa hoa rừng nở ven suối, dòng nước trong vắt miên man chảy. Mấy đứa nhỏ mặc áo phao cứ ở lỳ dưới nước không chịu lên bờ, mặc ba mẹ chúng hối thúc lên bờ kẻo cảm lạnh nhưng chúng cứ kèo nài xin thêm tí nữa… Ừ thì thêm tí nữa cho con được giải trí chứ mùa dịch này ở trong nhà miết người lớn còn bị stress, huống chi trẻ em tuổi ăn tuổi chơi lại phải học online chưa được đến trường thì sẽ bí bách đến thế nào…


Marketing

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn