Cá lồi nổi tiếng Phan Thiết

Cá lồi có hình dáng giống cá đuối nhưng nhỏ hơn và không có đuôi dài. Cá lồi cũng là đặc sản không thể bỏ lỡ khi đến Phan Thiết, Bình Thuận.


Cá lồi cắt từng miếng, xếp vào đĩa hoặc để nguyên con rồi hấp cách thủy. Thịt mỡ được cắt nhỏ, rán vàng, thêm hành lá. Khi cá được hấp chín, xối một lớp mỡ hành lên cá rồi rắc thêm đậu phộng giã nhỏ cho dậy mùi thơm, ăn cùng nước chấm pha chua ngọt hoặc nước mắm me. Nhiều người sành ăn sẽ cho miếng gan của cá vào nước chấm, đánh nhuyễn, khi ăn sẽ có cảm giác bùi, ngậy. Tuy nhiên, món ăn níu chân và ghi điểm trong lòng du khách nhất vẫn chính là món cá lồi xối mỡ. Sở dĩ người ta yêu thích món này chính là bởi cá có vị béo béo, giòn ngọt kết hợp với mùi thơm của mỡ hành, vị mát của các loại rau củ sẽ mang đến cho người ăn cảm giác ngon miệng và nhớ mãi hương vị đó. 


Cá lồi xuất hiện nhiều nhất vào tháng 7, 8, 9 âm lịch. Cá lồi có trọng lượng trung bình từ 1kg - 2kg, có con lên tới 3kg - 5kg. Tuy nhiên, những con cá lồi tầm 1kg - 3kg là ngon nhất vì cỡ này thịt cá ngon, độ béo vừa phải và sụn mềm hơn so với cá lồi trưởng thành.

Cá lồi được chà lớp nhớt bên ngoài bằng lá rồi sơ chế sạch sẽ nên sẽ không có mùi tanh khi ăn.


Marketing

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn