Hàu nướng phô mai

Đến bất kỳ những nhà hàng, resort hay những quán hải sản bình dân nào của phố biển Phan Thiết (Bình Thuận) bạn cũng có thể cảm nhận và thưởng thức được mùi vị thơm ngát được tỏa ra nghi ngút từ món Hàu nướng phô mai.


Theo các nhà y học cổ truyền cho biết, thịt hàu nướng có vị hơi mặn, không độc, tính mát có tác dụng tráng dương, tư âm dưỡng huyết, bổ tinh. Ăn hàu nướng phô mai vào sẽ chữa được chứng mất ngủ do người nóng khô rát, nhiệt, chóng mặt, hoa mắt, phụ nữ sau khi sinh thiếu sữa, rối loạn tiền mãn kinh, thiếu ăn thì ăn hàu rất tốt, còn nam giới ăn vào sẽ cải thiện các chứng di mộng tinh, yếu sinh lý, liệt dương, hiếm muộn.



Hàu hay còn có tên gọi khác là Hào, là một loại động vật nhuyễn thể thuộc nhóm giáp xác hai mảnh vỏ, trong họ hàng với sò nghêu sống ở các bờ biển, ghềnh đá ven bờ hay các cửa sông. Hàu sống bám vào đá thành tảng, các rạn đá và chúng ăn các sinh vậy phù du, các sinh vật trong bùn, cát, nước biển…Riêng Hàu Phan Thiết tập trung nhiều nhất khu vực bờ biển thuộc các phường Thanh Hải, Phú Hài. Hàu Phan Thiết to lại cho thứ thịt ngọt lành, bổ dưỡng và dễ chế biến thành những món ăn ngon như: cháo hàu, hàu chiên giòn và nhất là hàu nướng phô mai.

Hàu sau khi làm sạch, cho vào một ít phô mai và đặt lên vỉ nướng trên bếp than hồng. Khi nướng thì phải canh lửa để hàu vừa chín tới, không nướng chín quá làm thịt hàu săn lại và mất đi vị ngọt, không ngon. Vị thơm của thịt hàu nướng phô mai rất đặc trưng, không giống với bất kỳ một món hải sản nào khác. Cái hương thơm thoang thoảng, vị béo ngậy của phô mai hòa cùng vị ngọt, mềm của hàu làm kích thích đến từng vị giác của bạn, khi ăn xong vẫn còn thòm thèm.



Mang hương vị đậm đà của biển cả, thịt hàu ngon ngọt kết hợp với phô mai béo ngậy, thêm mùi thơm của sữa tươi nướng lên là món ăn thật sự gây “nghiện” cho các giới sành điệu trong ẩm thực. Với rất nhiều địa chỉ ẩm thực lớn nhỏ ở thành phố biển có phục vụ món hàu nướng phô mai, bạn hãy một lần thưởng thức hương vị ngọt ngào, thơm ngon ấy khi đến với quê biển chúng tôi nhé!

Marketing

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn