Hồ Trà Tân

Hồ Trà Tân ở xã Tân Hà (Đức Linh) rộng 240 ha, dung tích hồ khoảng 3,4 triệu m3, xung quanh có những vườn cây ăn trái xanh mát. Hồ Trà Tân có tiềm năng phát triển du lịch sinh thái.


Nước hồ trong, sạch, không bị ô nhiễm môi trường phù hợp cho nuôi trồng thủy sản, khai thác du lịch. Diện tích hành lang hồ là 100ha, có thể cải tạo nuôi cá giống cung cấp cho khu vực. Phía hạ lưu hồ có đập tràn 88m (cách tỉnh lộ 713 là 700m) có đường giao thông thuận tiện. Đập tràn được kết cấu bằng bêtông cốt thép, chiều cao đập tràn so với hạ lưu là 5,5km.

Từ tháng 5 đến tháng 12, nước tràn qua đập bình quân 0,3m. Phía tây đập tràn 12 những vườn cây ăn trái hàng trăm hecta như chôm chôm ,nhãn... phục vụ cho nhu cầu của du khách. Phía tây hồ còn có ngọn đồi cao làm địa điểm tham quan du lịch, nghĩ ngơi lý tưởng. Nơi đây nếu được đầu tư để xây dựng khu du lịch bằng đường thủy vượt qua lòng hồ để đến đỉnh đồi đón nhận không khí trong lành với cảnh quan tuyệt đẹp của du lịch sinh thái. Hiện nay hồ Trà Tân là điểm vui chơi giải trí, bơi lội... cho bà con trong huyện vào những ngày nghĩ

Marketing

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn