Cano tham quan Hải Đăng Kê Gà trên đảo Kê Gà

Hải Đăng Kê Gà nằm trên đảo đảo nhỏ Kê Gà cách đất liền khoảng 500 mét, du khách muốn lên tham quan trực tiếp Hải Đăng phải đi cano từ bờ ra đảo.

Ngọn hải đăng Kê Gà được thiết kế bởi kiến trúc sư người Pháp Chnavat, hoàn thiện vào năm 1899 và sở hữu kiến trúc độc đáo, tinh tế từ hình bát giác. Hải đăng Kê Gà được trung tâm sách kỷ lục Việt Nam xác nhận là ngọn hải đăng cao nhất cả nước (65 m) với gần 200 bậc thang. Đây cũng là ngọn hải đăng có tuổi đời lớn nhất Đông Nam Á, đã tồn tại hơn 100 năm.

Giá dịch vụ cano tham quan Hải Đăng Kê Gà

  • Giá khách lẻ: 100.000 đồng/1 khách
  • Giá khách lẻ: 150.000 đồng/2 khách
  • Giá từ 3 khách - 50 khách: 50.000 đồng/khách
  • Giá từ 50 khách trở lên: 40.000 đồng/khách
  • Giá bao/thuê nguyên cano khứ hồi: 800.000 đồng/cano

Bến Cano đi ra đảo Kê Gà được chia làm 02 mùa rõ rệt, từ tháng 12 đến tháng 5 du khách đi cano sẽ tập trung tại Bến Bấc cách đảo Kê Gà khoảng 1,5 km; còn từ tháng 6 đến tháng 11 thì sẽ tập trung ngay tại Bến Nam cách đảo khoảng 500 mét. 

Du khách đi cano ra đảo được chuẩn bị áo phao và các phương tiện an toàn đầy đủ trước khi khởi hành

Dịch vụ Cano Hải Đăng 

Điện thoại: 0564736911 - Mr Tài 

Zalo: 0332750804 (Tài Huỳnh) 

Địa chỉ: Thôn Kê Gà, Xã Tân Thành, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận 

Thông tin Hải Đăng Kê Gà

Hiện nay, hòn đảo Khe Gà (Kê Gà) và Hải đăng trên đảo đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước khi đến Bình Thuận. Hải đăng Kê Gà còn là di tích kiến trúc độc đáo.


Theo lịch sử hàng hải ở khu vực này, Mũi Khe Gà được coi là một vị trí cực kỳ hiểm yếu của vùng biển từ Phan Rang đi Vũng Tàu. Ngay từ các thế kỷ trước đã có rất nhiều thuyền buôn qua lại nơi đây và bị đắm do không xác định được tọa độ, vị trí. Để đáp ứng nhu cầu vận tải của quân đội Pháp cũng như tàu buôn của nước ngoài qua đây, người Pháp đã nghiên cứu và cho xây dựng ngọn hải đăng Khe Gà. Trong thời gian xây dựng hải đăng, có nhiều người thiệt mạng do tai nạn xây cất. Hiện nay, ở đây vẫn còn nghĩa địa nơi yên nghỉ của những người đã chết khi xây dựng công trình này.

Bên trong hải đăng có 183 bậc thang xoáy trôn ốc bằng thép dẫn đến đỉnh hải đăng cùng hàng chục bậc tam cấp dẫn lên đến đỉnh đèn. Xung quanh chân Hải đăng có hai hàng hoa sứ dọc theo lối đi do người Pháp trồng từ cuối thế kỷ trước đến nay còn nguyên, toả bóng mát quanh năm. Vật liệu xây cất được đưa từ Pháp sang, kể cả ngọn đèn trên đỉnh và máy phát điện.

Điểm đặc biệt của hải đăng Kê Gà không chỉ là chất liệu xây dựng bằng đá hoa cương – một loại đá phải đưa từ Pháp sang, mà còn bởi việc chạm khắc tinh tế những khối đá thành từng ô hình chữ nhật rồi ghép vào với nhau mà không cần sử dụng vữa kết dính, ấy thế mà nó vẫn khít khao, bền vững qua năm tháng. Qua đó, ta thấy thực sự sự tài hoa của những người thợ xây dựng lúc bấy giờ.

Bên trong ngọn hải đăng mũi Kê Gà có 183 bậc thang xoắn ốc được làm bằng thép dẫn lên đỉnh cùng hàng chục bậc tam cấp dẫn lên đỉnh đèn, tạo thành một tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp mà không nhiếp ảnh gia nào có thể bỏ qua khi chiêm ngưỡng.

Đặc biệt, bạn nhất định phải leo lên đỉnh tháp, đứng ở lan can đài quan sát để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của khung cảnh xung quanh: với vẻ lãng mạn của mũi Kê Gà trong màu xanh biếc của nước biển, màu trắng của những bãi cát mịn và vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ của hòn Bà bởi vô số các phiến đá to nhỏ xếp chồng lên nhau như để nâng đỡ cho hải đăng Kê Gà vươn xa mãi.

Nhìn từ Hải Đăng Khe Gà




Marketing

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn