Núi Cao Cát ở Phú Quý

Núi Cao Cát nằm ở phía Bắc đảo Phú Quý, ngọn núi cao 85 mét là núi cao thứ 2 ở Phú Quý sau Núi Cấm, núi Cao Cát có những vách đá hình dạng đặc biệt, có rãnh ngang do phong hoá, trở thành điểm check-in không nên bỏ qua khi đến thăm Phú Quý. Núi Cao Cát được du khách so sánh với thung lũng trong công viên địa chất Grand Canyon, Mỹ.

Núi Cao Cát đảo Phú Quý

Thiên nhiên ưu đã kiến tạo ra núi Cao Cát với đá và đất, đá ở trên đỉnh núi là những khối đá đen như dạng tổ ong xếp chồng lên nhau tạo thành từng tầng lớp nhìn chênh vênh, nhưng vững chắc giữa bốn bề lộng gió; cũng chính từ sức gió mà những khối đá đen này theo thời gian chịu áp lực đã bị phong hóa bào mòn tạo thành những hình thù kỳ quái và vô cùng độc đáo chỉ có riêng nơi đây mà không nơi nào có được. Khung cảnh trên đỉnh núi rất thơ mộng, những bãi đá khổng lồ nhiều hình thù kì dị, những hang núi, vách núi tạo ra nhựng đường vân gợn sóng rất đẹp, những hình xoáy tròn từng tầng và những hình nấm khổng lồ.

Từ trên đỉnh núi nhìn ra xa là những doi cát trắng trải dài dọc theo bờ biển bên làn nước màu xanh ngọc bích, du khách có thể phóng tầm mắt quan sát ra xa suốt cả một không gian rộng lớn của đảo và cảnh sinh hoạt đánh bắt cá, các loại ghe thuyền của ngư dân trên biển. Giữa khung trời, khung cảnh bình yên đẹp tuyền vời như thế, du khách sẽ tìm về cảm giác an nhiên, quên đi moi ưu phiền, lo âu sau những ngày lao động, mưu sinh.

Không chỉ có cảnh quan độc đáo, núi Cao Cát còn được người dân địa phương coi là ngọn núi thiêng, do có tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát nằm trên đỉnh. Trên núi còn có chùa Linh Sơn nổi tiếng linh thiêng xây từ thế kỷ 20. Nếu ghé qua đây, bạn chú ý ăn mặc lịch sự, kín đáo.

Núi Cao Cát là một trong những điểm du lịch cực kỳ hấp dẫn mà du khách phải đến. Để đến đỉnh Cao Cát, du khách có thể thuê xe máy với giá 100.000 đồng/ngày từ xã đảo Tam Thanh. Từ đây, khách di chuyển mất khoảng 10 phút, quãng đường dài khoảng 5 km. Điều đáng lưu ý, khi đến núi Cao Cát du khách mặc trang phục, hành trang gọn nhẹ, đi giày thể thao để chinh phục các bậc thang từ châng núi lên đỉnh núi và mang theo nón rộng vành để che nắng.

Marketing

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn