Vịnh Triều Dương Phú Quý

Vịnh Triều Dương thuộc xã Tam Thanh, cách cảng Phú Quý khoảng 1km, với chiều dài bờ biển khoảng 2km, nơi đây có bãi cát trắng phẳng lì trải dài, nước biển xanh trong. Chập chùng xa xa là những hàng dương xanh ngắt rì rào hòa quyện với tiếng sóng vỗ bờ tạo nên âm thanh dập dìu thơ mộng làm say lòng và níu chân du khách. Phong cảnh nơi đây rất đẹp với những hàng dừa trĩu quả rủ bóng khi chiều về, cùng với nét hoang sơ kỳ bí, không gian yên tĩnh, khí hậu trong lành, mát mẻ đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên thơ mộng và hữu tình.

Vịnh Triều Dương

Vịnh Triều Dương không chỉ là điểm đến lý tưởng của cư dân trên đảo mà còn là sự lựa chọn “đến mà không muốn về” của du khách gần xa. Nơi đây thích hợp để tắm biển, cắm trại, tổ chức các hoạt động dã ngoại, tiệc tùng… và thưởng thức những giây phút, khoảnh khắc đẹp từ những buổi chiều hoàng hôn hay ánh nắng bình minh mỗi buổi ban mai. Đây là nơi hội tụ vui chơi của người dân Phú Quý vào những dịp lễ, tết…

Hoàng hôn Vịnh Triều Dương, Đảo Phú Quý. Ảnh: Tuyết Đông

Nếu buổi sáng ở đây khá yên tĩnh, thì buổi trưa lại náo nhiệt và sinh động với những tiếng nói cười đùa vui vẻ của các cuộc họp mặt gia đình và buổi chiều lại đông đúc, nườm nượp khách khứa vui đùa với cát, với biển, thư thái lòng mình, rũ bỏ những muộn phiền, áp lực cuộc sống, thoải mái tận hưởng hòa vào không khí mát mẻ và cảnh đại dương bao la, xanh thẳm.

Du khách đến đây sẽ cảm thấy thú vị và ấn tượng khi được thưởng thức những giai điệu hát với nhau giữa hàng dương xanh rì của các nhóm gia đình người dân trên đảo. Từ giữa trưa cho đến chiều, các nhóm gia đình tụ tập, quây quần ở  đây, mỗi nhóm khoảng tầm chục người mang theo thức ăn, nước uống, hải sản cùng với những chiếc loa di động, những dàn karaoke, máy vi tính, cuốn sổ bài hát… và cứ thế từng bài, từng ca khúc được cất lên vang dội, rộn ràng khắp cả khu hàng dương rộng lớn.

Nhiều gia đình khác cũng góp vui theo kiểu ấy, và cứ thế cả vùng không gian rộng lớn bao la của biển phút chốc trở nên vui nhộn, sinh động và hấp dẫn lạ thường. Mỗi vị khách lạ đi ngang qua họ đều nhận ra, cũng chỉ vì do cách ăn mặc hơi khác. Những cái vẫy tay chào của người dân địa phương, những lời mời, cái nắm tay nồng thắm… càng làm cho du khách từ đất liền xa xôi cảm thấy được chào đón, vui vẻ, hạnh phúc và cảm nhận được cái tình người của người dân đảo.

Những ai đã một lần đặt chân đến vịnh Triều Dương, huyện Phú Quý đều nhớ về câu thơ nói về đặc sản nơi đây “Triều Dương nước ngọt dừa ngon”.

Marketing

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn